วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กระเบื้องเกรดเอยังต้องคัดขนาดอีกเหรอ

เหนื่อย!ๆๆๆ มีงานที่ไหนบ้างที่ทำแล้วไม่เหนื่อย คำๆนี้บ่นได้ทุกวันนะคนทำงานก็เหนื่อยเป็นเรื่องธรรมดา แต่มันอยู่ที่ว่าค่าตอบแทนนั้นจะทำให้เราหายเหนื่อยหรือเปล่าล่ะนะ วันนี้แปดโมงตรงเดินไปทำงานเหมือนทุกวันตามประสาวิศวกรคนขยัน(ให้ฉายาตัวเองด้วย)

กระเบื้องเกรดเอ

งานก็ทำเหมือนเดินทุกวัน หล่อห้องน้ำให้ได้ตามที่หัวหน้ากำหนด(ไม่คิดบ้างเลยว่าหน้างานก็มีปัญหาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ)แต่ก็ต้องทำ หล่อห้องน้ำเสร็จก็ต้องปูกระเบื้องที่ผนังภายในห้องน้ำ (กระเบื้องเกรดเอครัชพี่น้อง) ขนาด 30x60

คือที่ติดใจคือคำว่ากระเบืื้องเกรดเอครับ ผมมีคำถามขึ้นมาทันทีเลย"อะไรคือกระเบื้องเกรดเอของเมิง" ที่ผ่านมาหลายๆโครงการก็ใช้กระเบื้องเกรดเอเหมือนกันแต่ทำไม่ต้องคัดขนาดอีกครับ นี้เลยให้คนงาน 2 คนนั่งคัดเลย ที่ข้างกล่องบอกว่ากระเบื้องขนาด 30x60 พอคัดแล้ว ได้ ขนาดใหม่มีอีก 28x59,29x60,29x59 มี 3 ขนาด แต่งงไม่มีขนาด 30x60 ที่เราต้องการ

ตอนแรกก็งงว่าทำไมต้องให้คัดผมกดโทรศัพท์ไม่หาหัวหน้าเลย"เพ่กระเบื้องเกรดเอเราทำไมคัดแล้วมี 3 ขนาด กระเบื้องเกรดเอจากที่ไหนเพ่" หัวหน้าผมตอบว่า เป็นกระเบื้องเกรดเอที่นำเข้าจากจีน ผมอยากรู้ว่ากระเบื้องเกรดเอที่ใช้กันทั่วไปนั้นต้องมีการคัดขนาดอีกรอบหรือไม่ แล้วกระเบื้องเกรดบี เกรดซี คัดแล้วจะได้กี่ขนาด(ไม่เคยใช้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น